หัวข้ออับเดท

Menu

Monument Valley ปริศนาสถาปัตยกรรมที่เป็นไปไม่ได้


Monument Valley เกมแนว Puzzle ในมุมมอง Isometric ได้ถูกพัฒนาโดยค่าย ustwo และวางจำหน่ายในแพล็ตฟอร์ม (Android/iOS) ตัวเกมจะน่าสนใจขนาดไหนลองอ่านรีวิวเล็กๆของเราได้เลย


เรื่องราวในเกม Monument Valley นั้นเกี่ยวข้องกับ Ida เจ้าหญิงแห่งโลกเลขาคณิตสถาปัตยกรรมที่เป็นไปไม่ได้ในโลกแห่งความเป็นจริง และเธอได้ออกผจญภัยค้นหาสิ่งที่หายไปของโลกแห่งนั้น ทุกอย่างในโลกของเกม Monument Valley ถูกออกแบบมาอย่างมีเหตุผลทุกอย่าง จัดเป็นสถาปัตยกรรมชั้นเยี่ยมในโลกของเกม ในช่วงแรกปริศนาของเกมจะเรียบง่ายและพัฒนาขึ้นเป็นลำดับเหมือนเกมปริศนาอื่นๆทั่วไป

รูปแบบการเล่นเป็นลักษณะ Point and Click ตามรูปแบบของตัวด่านที่คุณต้องการพา Ida ไปสู่จุดมุ่งหมาย สำหรับเกมนี้การจินตนาการและการหมุนฉากในด่านไปมานั้นจำเป็นต้องมองข้ามหลักความเป็นจริงและปล่อยให้เป็นไปตามภาพลวงตาที่เราเห็น การพา Ida ไปถึงที่หมายนั้นอาจใช้เวลามากกว่าที่คุณคิดคุณอาจจะต้องหมุนจุดบางจุดในด่านนั้นหลายรอบ กว่าจะไปถึงสวิทช์ที่สามารถเผยปริศนาถัดไป
รูปแบบของศิลปะภายในเกมนั้นจะเหมือนงานศิลปะของ เมาริตส์ กอร์เนลิส แอ็ชเชอร์ รูปแบบศิลปะที่เต็มไปด้วยงานลวงตาทางเราขาคณิต เช่น Penrose ladder และ Penrose triangle ผสานกับเสียงดนตรีประกอบเกมคล้ายๆกับกล่องดนตรี ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกม The Room ยังไงอย่างนั้น
สำหรับด้านเนื้อเรื่องนั้นตัวเกมให้มาน้อยไปไม่ค่อยหน่อยเหมือนกับด่านที่มีเพียง 10 ด่าน แต่เมื่อเทียบกับงานศิลปะที่ตัวเกมให้มาแล้วทำให้สามารถลืมเนื้อเรื่องไปได้เสียสนิทใจ
ข้อดี
  • งานศิลปะระดับพระกาฬแค่ซื้อมาดูภาพกับฟังเพลงประกอบก็คุ้มแล้ว
  • รูปแบบการเล่นที่เข้าถึงง่ายปริศนาไม่ยากเกินไปเมื่อเทียบกับเกม Puzzle ในรูปแบบที่คล้ายกัน
ข้อด้อย
  • เนื้อเรื่องสั้นไปและด่านให้น้อยไปหน่อย เล่นแค่ชั่วโมงกว่าๆก็จบแล้ว
  • เนื้อเรื่องดำเนินเป็นเส้นตรงปริศนาที่รู้แล้วจะกลายเป็นเรื่องง่ายไม่มีแรงดึงดูดให้กลับไปเล่นอีกเว้นแต่จะกลับไปเสพย์งานศิลป์

Share This:

Post Tags:

เบน เอง คับ

สวัสดี ผม เบน เอง คับ จัดำบล็อกนี้ขึ้น เพื่อนให้ข่าวสารข้อมูลเกมส์ และมีเกมส์ให้โหลดกันฟรี ไม่ครอบลิงค์ จาก one2up ก็ขอให้สนุกกับบล็อกนี้นะครับ ปล ใครมีตังก็อย่าลืมอุดหนุนของแท้กันนะฮ้าฟ

No Comment to " Monument Valley ปริศนาสถาปัตยกรรมที่เป็นไปไม่ได้ "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM