หัวข้ออับเดท

Menu

Ubisoft ยืนยัน 30fps ในเกม Assassin’s Creed Unity ให้ความรู้สึกสมจริงกว่า 60fps



ก่อนหน้านี้ทาง Ubisoft เคยประกาศออกมาแล้วว่าเราจะได้เห็น Assassin’s Creed Unity บนความละเอียด 900p/30fps บนเครื่องคอนโซลทั้ง Xbox One และ PlayStation 4 ด้านล่างนี้ส่วนหนึ่งเป็นการอธิบายเพิ่มเติมถึงการตัดสินใจนี้ของทาง Ubisoft ผ่าน Nicolas Guérin, world level design director ที่ให้สัมภาษณ์กับ TechRadar
“ที่ Ubisoft เราเคยต้องการผลักดันให้เป็น 60fps มานานแล้ว ผมไม่คิดว่ามันเป็นไอเดียที่ดีเท่าไรนักเพราะคุณจะไม่สามารถได้อะไรมากนักจาก 60fps และมันไม่เหมือนของจริง” Guérin กล่าว “มันจะไปเหมือนกับหนัง The Hobbit อยู่นิดหน่อย, มันดูเป็นอะไรที่ประหลาดเอามากๆ”
Guérin ยังเสริมเข้ามาอีกด้วยว่าการที่อุตสาหกรรมเกมปล่อยให้ 60fps เป็นมาตรฐานนั่นไม่ใช่สิ่งที่เยี่ยมเลยเมื่อมันเข้ามาสู่คุณภาพของภาพถ่ายและรูปภาพ
นอกจากนั้นแล้วในบทสัมภาษณ์ได้ Alex Amancio, Unity’s creative director อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับฉาก ‘cinematic’ ภายในเกมว่า “30fps มันเป็นเป้าหมายของพวกเราอยู่แล้ว มันให้ความรู้สึกเป็น cinematic มากกว่า. 60fps มันเยี่ยมต่อเกมแนว shooter ,ส่วน action adventure มันไม่ได้มากมายอะไรนัก มันรู้สึกดีกว่าจริงๆสำหรับผู้เล่นเมื่อมันอยู่ที่ 30fps อีกทั้งมันยังช่วยให้เราสามารถผลักดันข้อจำกัดของทุกอย่างเพื่อให้ไปยังขีดจำกัดสูงสุดได้”
“มันเหมือนกับเมื่อคนเริ่มถามถึงเกี่ยวกับความละเอียด มันคือตัวเลขของคุณภาพของจำนวนพิกเซลที่คุณต้องการใช่ไหม? ถ้าเกมมันดูสวยงามอยู่แล้ว ใครมันจะไปแคร์เกี่ยวกับเรื่องตัวเลขกัน?”
สุดท้ายนี้เราก็คงได้เห็น Assassin’s Creed Unity บนความละเอียด 900p/30fps กันอย่างแน่นอนแม้ว่าความสามารถของฮาร์ดแวร์ในปัจจุบันเราจะเข้าใจกันดีว่าสามารถทำให้ได้มากกว่านั้น แต่ทาง Ubisoft ได้มองถึงเรื่องความเหมาะสมของเกม ซึ่งเรื่องลึกๆว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้นเราเองก็ไม่อาจทราบความจริงได้ แต่เมื่อทางค่ายบอกว่ามันจะสวยงามและดีก็ต้องรอดูกันในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2014 บน PC ,Xbox One และ PlayStation 4

Share This:

Post Tags:

เบน เอง คับ

สวัสดี ผม เบน เอง คับ จัดำบล็อกนี้ขึ้น เพื่อนให้ข่าวสารข้อมูลเกมส์ และมีเกมส์ให้โหลดกันฟรี ไม่ครอบลิงค์ จาก one2up ก็ขอให้สนุกกับบล็อกนี้นะครับ ปล ใครมีตังก็อย่าลืมอุดหนุนของแท้กันนะฮ้าฟ

No Comment to " Ubisoft ยืนยัน 30fps ในเกม Assassin’s Creed Unity ให้ความรู้สึกสมจริงกว่า 60fps "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM